1. Giới thiệu danh sách tùy chọn.
Trong các bài Excel cơ bản các bạn đã được hướng dẫn cách điền số thứ tự một cách tự động.
Ngoài việc điền số thì chúng ta cũng có thể áp dụng cho, Thứ, Tháng… Trong bài này chúng tôi hướng dẫn các bạn cách tạo danh sách tùy chọn (custom list) trong Excel, tính năng này giúp bạn kết hợp với AutoFill để tự động nhập dữ liệu điều này làm cho việc nhập liệu được nhanh chóng, chính xác.
2. Các bước tạo danh sách tùy chọn trong Excel.
Đầu tiên bạn hãy mở Excel và tạo ra một Workspace mới, sau đó thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Soạn danh sách muốn thêm trước.
Ví dụ: chúng tôi tạo ra 4 danh sách tùy chọn muốn thêm vào custom list của Excel như sau
Bước 2: Vào File tab, click vào Option.
(tùy vào phiên bản Office mà có giao diện khác nhau).
Bước 3: Click vào mục Advanced, đến mục General và click vào button Edit Custom List.
Tại đây bạn sẽ thấy danh sách những custom list có sẵn trong Excel.
Bước 4: Làm theo thứ tự 5 bước theo số trong hình.
Bước 5: Thử xem custom list có hoạt động đúng không.
3. Chú ý:
Vậy là bạn đã tạo được một danh sách là tên các tháng bằng tiếng Việt. Từ bây giờ bất cứ khi nào bạn bấm Tháng Giêng và dùng AutoFill thì excel sẽ tự động mang danh sách bạn đã tạo ra. Tuy nhiên nó chỉ có tác dụng trên máy của bạn mà thôi, vẫn có thể mang nó qua máy khác tuy nhiên chúng tôi sẽ đề cập ở các bài nâng cao.
Các bạn hãy đăng ký kênh Youtube để xem các video hướng dẫn của chúng tôi và theo dõi chúng tôi trên Facebook nhé để cập nhập các thông tin, bài viết mới.